ThaiGameDevX - Thai Game Developers eXchange Forums
19 November 2017, 04:17:21 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
News: หากมาครั้งแรก เชิญอ่าน ประกาศเจตนารมณ์ของ ThaiGameDevX และ กติกา ข้อตกลงในการใช้เว็บบอร์ด ครับ
 
   Home   Help Search Calendar Login Register  
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: อยากทราบว่า ผมจะคำนวนพิกัดการกระเด็นยังไงดีครับ มือใหม่  (Read 6740 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
neomasteI2
Approved Member
Newbie
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +0/-11
Offline Offline

Posts: 13


« on: 02 March 2014, 11:51:48 AM »

พอดีผมมีเกม เกมนึง แนว top - down
ผมเก็บ พิกัด ของตัวละคร และ มอนเตอร์เป็น vector3
สิ่งที่ผมอยากทำคือเมื่อผมตี มอนเตอร์ของผม แล้วทำให้ มอนเตอร์ มันกระเด็ดถอยหลัง
ซึ้งผม ไม่รู้จะเอา vector3 มาคำนวนยังไงกันดี ว่าพิกัดที่ จะต้องกระเด็นไปนั้นจะต้องไปอยู่พิกัดไหนราวๆนี้อะครับ
Logged
นายตาหวาน (Mr.Tawan)
Global Moderator
Hero Member
*****

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +61/-36
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1,591


« Reply #1 on: 14 March 2014, 03:41:58 PM »

เรื่องที่จะกระเด็นแรงแค่ไหนนี่ผมว่าแล้วแต่ความเหมาะสมครับ

ส่วนจะขยับตัวละครยังไงก็เหมือนกับย้ายตัวละครปรกตินี่ล่ะครับ
Logged

Are you feeling fine?
眠れない夜には君の幻が...
She said, "Loving you made me happy everyday"
BA
Approved Member
Sr. Member
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +25/-3
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 418


เหยียบพื้น มองฟ้า ก้มลงมา ใช่ผืนฟ้า จะสวยกว่าดิน


WWW
« Reply #2 on: 28 June 2014, 08:50:39 AM »

ถ้าวัตถุที่ใช้ตีมันไม่มีทิศทาง ก็เอาตำแหน่งของเราก็ได้ครับ ถ้าอยากให้กระเด็นแรงแค่ไหนนั้นแล้วแต่ความเหมาะสมเป็น scalar แต่ทิศทางเป็น ตำแหน่งเรา-ตำแหน่งตัวที่ตี ทำ normalize แล้วคูณ scalar แล้วเอาไปบวกกับตำแหน่งเดิมนั่นอ่ะครับ
Logged

Browny Application

เหยียบพื้น มองฟ้า ก้มลงมา ใช่ผืนฟ้า จะสวยกว่าดิน
Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!