ThaiGameDevX - Thai Game Developers eXchange Forums
27 September 2017, 08:43:05 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
News: หากมาครั้งแรก เชิญอ่าน ประกาศเจตนารมณ์ของ ThaiGameDevX และ กติกา ข้อตกลงในการใช้เว็บบอร์ด ครับ
 
   Home   Help Search Calendar Login Register  
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: อยากถามเกี่ยวกับ SetViewport ใน c++ direct sdk  (Read 1675 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
neomasteI2
Approved Member
Newbie
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +0/-11
Offline Offline

Posts: 13


« on: 11 January 2013, 04:08:10 PM »

คือว่าผม ใช้ setviewport ไปเสร็จ ปุ๊บ แต่มันมี ปัญหาตรง การแสดงผล

นึกภาพนะครับ เกมของเราจะมีเต็มจอที่เราเล่นปกติที่เห็น แต่ ผมทำให้มันมีข้างใน เล็กๆอีกอัน เหมือนกับเกม dota ที่มีรูป model ตัวละคร render อยู่ใน box interface นั้นละครับ
ผมมีปัญหาอย่างมากเลย เพราะว่า ผมเอามันเข้าไป render ข้างในได้แล้วแต่ พวก effect blue หรือ glow เอย พวกนี้ มันไปแสดงผล บนจอหลัก ซึ้งไม่ใช่จอเล็กๆที่ผมทำไว้

นึกภาพตามอีกทีนะครับ effect ที่ออกมานั้น มันเป็น effect ในจอเล็กๆ นั้นละครับ แต่มันไปแสดงบนจอหลัก ทำให้เพี้ยน ถ้าเกิดมันไปแสดงในจอเล็กๆที่ผมทำขุึ้นมาอีกอันมันก็จะ สมบูรณ์
ผมก็เลยไม่เข้าใจว่า ทำยังไงให้มันแสดงผลได้โอเค เหมือนจอหลักโดยที่ผมไม่ต้องไปลื้อ engine ที่มัน เก่ากึกจนต้องมาไล่ การ render ใหม่หมด
พอจะมีทางทำได้บ้างไหมครับ
Logged
Hoo
Administrator
Hero Member
*****

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +52/-0
Offline Offline

Posts: 597


« Reply #1 on: 13 January 2013, 06:14:57 AM »

ทำความเข้าใจก่อนนะครับว่า
เวลา วาดเกมแบบเต็มจอ ก็วาดไปนะครับ
แต่เวลาจะวาดช่องเล็ก ให้คิดแบบวาดต่างหากไม่เกี่ยวกับ เกม

คือ ให้  setviewport ไปตรงนั้น
set perspective matrix ให้เหมาะสม กับ viewport ช่องเล็ก
reset model matrix
สั่งวาดหน้าตัวละคร
สิ่งที่วาดทั้งหมดจะไม่ออกมานอกกรอบ viewport ที่ตั้งไว้
Logged

You ask for Freedom of Speech
or
Freedom of Lies???
Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!