ThaiGameDevX - Thai Game Developers eXchange Forums
27 September 2017, 08:32:54 AM *
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
News: หากมาครั้งแรก เชิญอ่าน ประกาศเจตนารมณ์ของ ThaiGameDevX และ กติกา ข้อตกลงในการใช้เว็บบอร์ด ครับ
 
   Home   Help Search Calendar Login Register  
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: เขาบริหาร บริษัทเกมอย่างไรครับ  (Read 2448 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
zxmcq
Approved Member
Newbie
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +0/-11
Offline Offline

Posts: 13


« on: 24 October 2012, 09:58:58 AM »

ถ้่าเป็นโรงงาน มันง่าย คิดผลิตภัณฑ์ออก มีเงินทุน สร้างสายการผลิต จ้างพนักงาน ทำตามระบบ รายได้ตกแต่นายทุนผู้เดียว


แต่ถ้าเป็นงาน ที่ใช้การพัฒนา ใช้ความสามารถความคิดของคน  เขาจัดสรรแบ่งปันผลประโยชน์อย่างไรครับ

โดยเฉพาะ บริษัทเกม หรืองานศิลปะ  หรือบริษัที่วิจัยอุปกรณ์นวัตรกรรม


สมมุติ นายทุนเป็นคนไม่มีความรู้ทางด้านการสร้างเกม  เขาซื้อหุ้นบริษัทนั้น เขามีเงินพัฒนาไม่อั้น

เขาจ้างและให้พัฒนา เกมสักเกมหนึ่งซึ่งเป็นเกมที่เขาต้องการ เอาแบบตามความคิดเขา  รับฟังความคิดเห็นจากทีมงาน

ทำอย่างไร ให้ทีมงาน อยู่ร่วมกันไปตลอด ไม่กั๊กไอเดีย อยู่กันเป็นองกรณ์ ทำงานเป็นระบบ


แล้วรู้ได้อย่างไรว่า เราได้ผลงานหรือสิ่งที่เราต้องการ มันแค่นี้แล้วมันแค่ไหนง่ะ แล้วผลงานแบบพวกโค้ด ชิ้นงานโมเดล ทำอย่างไรไม่ให้โดนขโมย 


แต่ที่รู้แน่ๆ ถ้านายทุนมีความสามารถน้อยกว่า เจ้าของหรือผู้บริหารบริษัทที่เขาไปร่วมทุน ความรู้ตกแต่ผู้พัฒนา เงินทุนก็ได้มาเยอะพอ อาจโดน ลาออกยกทีมไปตั้งบริษัทใหม่แน่

Logged
MestreCabelo
Approved Member
Full Member
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +23/-1
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 186


Boogie Pumkin P.


« Reply #1 on: 25 October 2012, 04:36:46 AM »

เหมือนกันครับ เจ้าของทุนเอากำไรสูงสุดไม่ต่างกัน การกักไอเดียนี้ช่วยไม่ได้จริง นอกจากมีข้อตกลงในข้อกฤหมายว่าเกมที่ทำออกมาบริษัททีสืทธ คริ่งนึง  หรือทั้งหมด  อยู่ที่ข้อตกลงสัญญา และสัญญาใจ
Logged

PROJECT " INFERNO'S LULLABY " --地獄への子守歌 --
Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!