ThaiGameDevX - Thai Game Developers eXchange Forums
26 September 2017, 11:23:38 PM *
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
News: หากมาครั้งแรก เชิญอ่าน ประกาศเจตนารมณ์ของ ThaiGameDevX และ กติกา ข้อตกลงในการใช้เว็บบอร์ด ครับ
 
   Home   Help Search Calendar Login Register  
Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: มีปัญหาเกี่ยวกับ D3DXMatrixTranslation และ D3DXMatrixRotationYawPitchRoll!!  (Read 2214 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic.
neomasteI2
Approved Member
Newbie
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +0/-11
Offline Offline

Posts: 13


« on: 02 July 2011, 11:44:16 AM »

คือว่าโปรเจคของผมมีปัญหาเรื่องนี้น่ะคับ

D3DXMATRIXA16   matLocalRot, matScale;
D3DXMatrixIdentity( &matScale );
matScale._11 = m_fScale;
matScale._22 = m_fScale;
matScale._33 = m_fScale;
D3DXMatrixTranslation(&matLocalRot, m_fRootX, m_fRootY, m_fRootZ);
D3DXMatrixRotationYawPitchRoll( &matScale, m_fRotX, m_fRotY, m_fRotZ );
D3DXMatrixMultiply( &matLocalRot, &matScale, &matRot );

ผมต้องการเลื่อนตำแหน่งแล้วก็ต้องการหมุนด้วยน่ะคับ แต่ผลของโค้ดนี้มันเลื่อนไม่ได้แต่ย้ายได้ แต่พอผมสลับเอา D3DXMatrixTranslation มาไว้ท้ายสุดมันจะเลื่อนได้แต่หมุนไม่ได้ = =

ต้องขออภัยด้วยคัฟมือใหม่

ผมต้องการที่จะ scale แล้วก็ rolation แล้วก็ translation ตามลำดับคัฟ ผมลองเปลี่ยนค่าแล้วทำยังไงก็ไม่ขยับเลย

รบกวนผู้รู้ด้วยคัฟ
Logged
AUT
Approved Member
Jr. Member
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +27/-0
Offline Offline

Posts: 92


WWW
« Reply #1 on: 03 July 2011, 07:30:30 AM »

result matrix=Scale*RotateZ*RotateX*RotateY*Translate matrix

Yaw = หมุนรอบแกน Y
Pitch = หมุนรอบแกน X
Roll = หมุนรอบแกน z

ครับ
Logged

www.siamtip.com
DirectX9.0c for Delphi & VC++
neomasteI2
Approved Member
Newbie
*

จำนวน ชม/ไม่พอใจ: +0/-11
Offline Offline

Posts: 13


« Reply #2 on: 14 July 2011, 12:19:04 AM »

ขอบคุณมากคราฟฟฟ
Logged
Pages: [1]   Go Up
  Print  
 
Jump to:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2013, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!